Kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc với 10 triệu đồng

 
Hàn Quốc được biết đến là địa điểm du lịch với cảnh đẹp và nền văn hóa tuyệt vời. 
 

Nên đi tự túc hay đi tour?

Đi du lịch Hàn Quốc hiện nay khá đơn giản với các tour giá hấp dẫn nhưng mình thực sự sợ cảnh đi tour vì sự gò bó và bị động. Đi tự túc không quá khó khăn như bạn nghĩ, chỉ cần tìm hiểu và lên kế hoạch kỹ càng là có thể tự tin kéo vali lên và đi.” 

Nên đi vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Hàn Quốc là một đất nước tuyệt đẹp. Mùa xuân có hoa anh đào nở rộ, mùa đông với băng và tuyết nhưng thời điểm đẹp nhất đó là vào mùa thu, khi những hàng cây đều chuyển sắc vàng và đặc biệt hơn là lá phong đỏ hiện hữu ở hầu hết các con phố.

Visa Cần chuẩn bị những gì khi đến Hàn Quốc?

Đối với xin visa tự túc:

Cách 1: Bạn có thể ra Đại Sứ Quán Hàn Quốc (Tầng 28, tòa nhà Lotte Center, 54 Liễu Giai) để xin thủ tục visa. Giá xin visa tự túc khoảng 20 đô la ( gần 500.000VNĐ).

Cách 2: Làm visa dịch vụ. Cách này dành cho những ai muốn nhanh gọn và tránh thủ tục rườm rà, đổi lại phí dịch vụ khá cao dao động trong khoảng 100 đô la ( 2.400.000VNĐ). 

Kinh nghiệm tự xin visa Hàn Quốc

Vé máy bay

Nên đặt vé máy bay trước khoảng 2 đến 3 tháng hoặc canh vé khuyến mại sẽ mua được giá vé hợp lý. 

Dịch vụ lưu trú

Bạn nên chọn hai khu vực đông vui, tiện đi lại, giá cả hợp lý là Hongdae và Myeongdong, nên chọn phòng gần ga tàu điện ngầm vì bạn chủ yếu sẽ di chuyển bằng tàu điện ngầm và đi bộ.

Bạn có thể tìm hiểu thông tin đặt phòng qua một số web đặt phòng trực tuyến như Booking hay Agoda.

Đổi tiền

Trước khi đi, bạn cần đổi tiền Việt sang tiền Hàn. Địa điểm đổi tiền lớn nhất ở Hà Nội là đường Hà Trung. Số lượng tiền tùy thuộc vào chi tiêu của từng các nhân. Tỷ giá: 1000 won = 21.000 VNĐ

Đồ dùng cá nhân:

Nên xem thời tiết tại Hàn Quốc để chủ động chuẩn bị đầy đủ quần áo cho phù hợp, giày thể thao đế mềm, sạc dự phòng, máy ảnh.

Thuốc: Mang theo một số loại thuốc cơ bản thường dùng để tránh trường hợp không tìm được hiệu thuốc khi có sự cố.

Thuê cục phát wifi: Đặt qua Klook với chi phí khá rẻ, bạn sẽ nhận cục phát wifi tại sân bay Incheon khi đến.


Ngày 1:
 Incheon airport – Ehwa Wonmans University – Sinchon – Kyung Hee University – Yeouido Park.

Sau khi hạ cánh xuống sân bay, di chuyển xuống tầng hầm và đi tàu AREX để về trung tâm, mua vé tại quầy bán vé tự động với giá 4.250 won.

Có thể ăn uống ở các cửa hàng tiện lợi như 7-Eleven với các món như gimbap, cơm nắm giá dao động từ 1.500 won – 2.000 won. Bạn nên mua luôn thẻ T-money ở đây với giá từ 2.500 won đến 4000 won và nạp sẵn 30.000 won để tiện cho việc ăn uống, di chuyển trong lội trình.

Điểm đến đầu tiên là Ehwa Wonmans University, một ngôi trường nổi tiếng với thiết kế độc đáo, là điểm đến của rất nhiều du khách.

Sau đó, đi bộ sang Sinchon, Kyung Hee University và Yeouido Park. Yeouido Park là công viên nằm gần bờ sông Hàn. Buổi tối ở đây có chợ đêm ẩm thực hết sức đặc sắc.


Ngày 2:
 Cung điện Gyeongbokgung – khu làng cổ Hanok Bukchon – Insadong – Dongdaemun.


Đến Hàn Quốc nhất định phải trải nghiệm mặc hanbok. Gần cung điện Gyeongbokgung có rất nhiều cửa hàng cho thuê với giá 10.000 won/2h hoặc 20.000 won/6h. Ngoài ra bạn nên trải nghiệm uống trà tại cung điện với giá khoảng 5000 won/ 1 ấm.

Insadong là khu phố với nhiều quán ăn trưa truyền thống, dễ dàng tìm được 1 quán để thử set cơm Hàn Quốc với giá 10.000won/người.


Ngày 3:
Đảo Nami – Myeongdong


Ai đã từng xem bộ phim “Bản tình ca mùa đông” thì nhất định không thể không biết đến hòn đảo Nami. Nơi đây nổi tiếng với món gà xào bắp cải, giá dao động khoảng 11.000won/ người. Đặt chân lên đảo hãy phi thẳng đến khu đẹp nhất là hàng cây hạnh ngân vàng thẳng tắp. Tại đây có góc nào lên ảnh cũng đẹp hết, ngoài ra có thể thuê xe đạp đi ngắm cảnh cho lãng mạn.

Myeongdong là khu phố mua sắm nổi tiếng nhất Seoul tập trung đầy đủ các hãng mỹ phẩm, thời trang nổi tiếng, street food ở đây cũng rất đa dạng nhưng giá hơi cao.

Ngày 4: Cung điện Deoksugung – Namsan Tower – chợ cá Noryanggjin – Tắm xông hơi jjimjilbang

Cung điện Deoksugung là cung điện nhỏ và cũng ít khách du lịch đến nên vì thế bạn có thể thoải mái sống ảo tại đây. Nên căn lúc 11h để xem nghi lễ đổi gác khá thú vị. Giá vé vào cửa 1000won/người.

Tháp Namsan/ N-Seoul nổi tiếng với khu cầu khóa tình yêu, có thể mua vé lên trải nghiệm ngắm toàn cảnh Seoul ở trên đỉnh tháp với giá 10.000won/người. Tối về khu Hongdae, tìm đến phòng tắm hơi U City Spa gần Exit6 ga Hongik với giá 10.000won/người.


Haneul Park là công viên với cánh đồng cỏ lau tuyệt đẹp và nổi tiếng.

Ngày 5: Haneul Park – Chợ truyền thống Gwangjang – Gangnam

Chợ truyền thống Gwangjang tập trung rất nhiều quán ăn với các món ăn đặc trưng của Hàn như gimbab cuộn nhỏ, lòng dồi kiểu Hàn, cơm trộn bibimbab, mỳ lạnh, canh xương bò, canh gà hầm sâm,… với giá 5000 won -10.000 won.

Gangnam là khu nhà giàu nổi tiếng với những tòa nhà cao tầng, con đường danh vọng K-star.


Tổng chi phí chuyến đi đến Hàn Quốc trong 5 ngày 5 đêm

Vé máy bay: 3.800.000 đồng

Visa: 600.000 đồng

Khách sạn: 1.600.000 đồng

Ăn uống, di chuyển, vé tham quan và phát sinh: 4.800.000 đồng

Tổng chi phí: 10.800.000 đồng/người (không kể mua sắm)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *